รีวิวเกม Laplace #0 : พาดูหน้าตาเกม สกิลเกม และการตีบวก

By Virgola - มิถุนายน 22, 2559

source: http://la.x-legend.com.tw/index_in.php

สวัสดีค่ะ วันนี้น้ำจะพามารู้จักกับเกม Laplace Online ที่ทางค่าย Winner ประกาศจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้นะคะ น้ำเลยจะพามาดูเกมนี้กันว่า หน้าตามันเป็นยังไง สำหรับคนที่ยังไม่เคยเห็นเกมนี้นะคะ

เกมนี้เป็นเกมรูปแบบ MMORPG หรือเรียกให้เข้าใจก็เกมทำเควส เก็บเวลนั่นแหล่ะค่ะ เกมนี้เป็นเกมล่าสุดของค่าย x-legend ที่ทางต้นฉบับเพิ่งได้เปิดให้บริการมาไม่นานนี่เอง ติ่ง x-legend แบบน้ำนี่ไม่พลาดแน่นอนค่ะ

อันดับแรก น้ำจะพาไปดูภาพของเกมนี้กันก่อนนะคะ  เกมนี้เป็นเกมแบบ 2.5D คือเราไม่สามารถหมุนจอเพื่อมองแบบ 360 องศาได้นั่นเองค่ะ แต่ว่าตัวละครเราสามารถหมุนเดินได้ปกติค่ะ

ดูซีนในเกมกันก่อน
 น้องหน้าสวยๆ คนนี้เป็นคู่หูของเรานะคะ

นี่คือ ซีนที่ทหารทดสอบฝีมือเราเพื่อให้เราทำภารกิจให้ค่ะ #ทหารหล่อบอกด้วย

จะเห็นว่าความจากเกม Astral Realm ค่อนข้างมากใช่มั้ยคะ ภาพจะออกดูเป็นภาพวาดที่เคลื่อนไหวได้มากกว่าเป็นตัวการ์ตูนแบบเกม AR เลย

ก่อนที่จะไปไกลกว่านี้ น้ำต้องบอกก่อนนะคะว่า ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนเลย กว่าจะชินกันได้นี่ คอเอียงกันเลยทีเดียว ฮ่า

ต่อไปเป็น UI ของเกมนี้กันค่ะ แน่นอนว่าเกมของ x-legend ระบบ UI ต่างๆ จะคล้ายๆ กับเกมเดิมเสมอ นั่นทำให้ง่ายต่อการเดาค่ะ ฮ่า


-  นี่คือหน้าต่างเกมตอนที่เล่นปกตินะคะ ตำแหน่งทุกอย่างจะวางอยู่ที่เดิม เพิ่มเติมคือหลอด MP สีฟ้าๆ นั่น (Mana Potion ขอเรียกแบบนี้นะคะ)

สายตีลูกเดียวแบบนี้นี่แอบเครียดค่ะ เพราะว่าทุกสกิลใช้ MP หมดเลย มีแค่สกิลตีธรรมดา ซึ่งตีช้า ตีเบาอีกตะหาก ตอนเล่นแรกๆ แอบมีเบื่อค่ะ พูดเลย
แต่ใช่ว่า MP นี่จะขึ้นยากเย็นอะไรขนาดนั้นนะคะ ถ้าเราโจมตีโดยใช้สกิลธรรมดา ก็จะเป็นการเติม MP ไปทุกครั้งที่ตีค่ะ หรือ ยืนเฉยๆ MP ก็จะรีออโต้นะคะ

-  หลอดสีแดง คือ HP ค่ะ มีระบบเติมเลือดออโต้แน่นอนค่ะ ไม่ต้องกลัวตาย (แต่น้ำก็ตายอยู่ดี ฮ่า)

-  ช่องตัวเลข 1 - 4 นั่นคือ ช่องสกิลค่ะ เกมนี้บังคับให้เรากดใช้สกิลได้เพียงแค่ 4 สกิลเท่านั้น!! ไม่เหมือนกับ AR เลยใช่มั้ย ที่กดสกิลยังกะเล่นเปียโนอยู่ แต่ใช่ว่าเกมนี้สกิลจะน้อยนะคะ ขอบอกเลยว่า เลือกไม่ถูกแน่นอน

-  ช่อง E,R,T เป็นช่องของสกิลคู่หูค่ะ เกมนี้เราสามารถใช้คู่หูได้ 3 ตัว คือ สามารถเรียกออกมาใช้ได้ทีละตัว แต่สลับกันออกมาได้ค่ะ อ่อที่สำคัญ คู่หูเรามีเลือดนะคะ มอนตีได้ ติดกับดักได้ ถ้าไม่ดูแลเขาให้ดี เขาก็จะไม่สามารถช่วยเราต่อสู้ได้ค่ะ (ต่างจากเกม AR ที่คู่หูเรายังกะวิญญาณ โจมตีมอนได้ แต่มอนทำอะไรคู่หูเราไม่ได้ ฮ่า)

-  สองช่องสุดท้าย ที่มีไอคอนเมาส์อยู่ คือ ช่องสกิลค่ะ ตอนแรกที่เริ่มเกมเลยจะเซตมาเป็น สกิลตีธรรมดากับสกิลโจมตีใช้ MP นะคะ สามารถเลือกใส่เองได้ทีหลังค่ะ

- ไอคอนเหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ ไม่ต่างจากเกม AR เลย เพิ่มลูกเล่นขึ้นมาอีกนิดนึง ตรงที่สามารถซ่อนได้ค่ะ

ต่อไปดูสกิลเกมนี้กัน


ตามที่บอกไปว่า เกมนี้สกิลเยอะมาก แต่เลือกใช้ได้แค่ 4 + 2 สกิล ตอนนี้น้ำเล่นอาชีพ Warrior lv.26 นะคะ จะเห็นว่า มีสกิลเยอะเหมือนกัน ส่วนรายละเอียดสกิลน้ำยังไม่รู้ค่ะ ไว้จะทำรีวิวสกิลแบบชัดๆ ทีละสกิลมาให้ดูแทนแล้วกันนะคะ

ต่อไปส่วนของหินค่ะ เกม AR จะสามารถใส่หินได้ทั้งหมด 12 ก้อน เกมนี้ก็มีเหมือนกันค่ะ


ต่อไปส่วนสุดท้าย ส่วนของการตีบวกอุปกรณ์ (เอาตามความเข้าใจของน้ำนะ)



การตีบวกของเกมนี้จะต่างจากเกม AR ตรงที่ว่า มันจะแบ่งอุปกรณ์เป็น 3 Rank คือ Rank1, Rank2, Rank3 แต่ละ Rank ใช้หินตีบวกต่างชนิดกัน หินตีบวกแต่ละ Rank จะมีสัญลักษณ์บอกไว้ค่ะ

สมมติว่า น้ำตีบวกอาวุธA Rank1 +10 แต่น้ำเปลี่ยนไปใส่อาวุธB Rank1 แทน พอใส่อาวุธB ไป อาวุธB Rank1 ก็จะกลายเป็นอาวุธB Rank1 +10 ไปเลยค่ะ โดยทีเราไม่ต้องบวกอาวุธใหม่
แต่ถ้า...เป็นอาวุธC Rank2 แล้วน้ำใส่แทน บวกของอาวุธRank1 ก็จะไม่ขึ้นที่อาวุธ Rank2 นะคะ ดังนั้นจึงต้องบวกอาวุธC Rank2 ใหม่ (งงกันแน่เลย ><)

ถ้างง ก็ดูจากรูปนี้แทนนะคะ รูปแรกเป็นของ Rank 1 ค่ะ
ส่วนรูปนี้เป็นของ Rank2

ตอนที่ 0 ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนนะคะ ถ้าน้ำอธิบายตรงไหนไปผิด ต้องขออภัยด้วยนะ เพราะน้ำเองก็ยังต้องเดาอยู่ ในตอนต่อไปน้ำจะพาไปดูใส่ส่วนของคู่หูค่ะ เกมนี้เราเลือกสกิลให้คู่หูเราใช้ได้ตั้ง 6 สกิลนะ

หวังว่าจะชอบกันนะคะ มีอะไรสงสัยเกม Laplace หรือ Astral Realm ถามมาได้ที่แฟนเพจเลยค่ะ น้ำจะพยายามหาคำตอบให้นะ วันนี้ไปแล้วขอบคุณค่า xxx

  • Share:

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น